Dr Theater Lifestyle ความลับ SUV เหตุใดจึงครองใจผู้ใช้รถคนไทยได้ในยุคนี้

ความลับ SUV เหตุใดจึงครองใจผู้ใช้รถคนไทยได้ในยุคนี้

ความลับ SUV เหตุใดจึงครองใจผู้ใช้รถคนไทยได้ในยุคนี้ post thumbnail image

ต้องบอกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้กระแสความนิยมรถ SUV เพิ่มขึ้นมากทีเดียว ซึ่งวัดได้จากจำนวนรถแบบนี้ที่วิ่งอยู่ตามท้องถนน อีกทั้งค่ายรถยนต์ชั้นนำต่าง ๆ ก็พากันส่งรถยนต์อเนกประสงค์แบบนี้ลงแข่งขันชิงยอดขายในตลาดรถยนต์กันอย่างต่อเนื่องด้วย มีรถรุ่นใหม่ที่ออกมาเป็น SUV เพียบ ทำให้คนที่จะซื้อรถใหม่ในตอนนี้เริ่มลังเลใจเหมือนกันว่าจะเปลี่ยนใจจาก Sedan ไปเป็น SUV ตามเทรนด์ดีหรือไม่

อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า การซื้อรถนั้นมีปัจจัยมากมายต้องพิจารณา รถควรจะต้องเหมาะกับผู้ขับขี่ และค่าใช้จ่ายที่ตามมานั้นก็เป็นเหตุผลที่ต้องคิดด้วย เพราะเมื่อใช้รถใหญ่ขึ้น ค่าใช้จ่ายหลายส่วนก็แพงขึ้น ไหนจะต้องมีค่าประกันรถยนต์อีก แต่ SUV ในวันนี้ก็ดูน่าสนใจจริง ๆ อะไรล่ะที่ทำให้รถอเนกประสงค์มาแรงมากในยุคนี้ เรามาเผยความลับให้ คุณจะได้ตัดสินใจได้ชัวร์ขึ้น

รถ-SUV

ประโยชน์ที่มากขึ้นในราคาที่จับต้องได้

ด้วยเพราะสภาพเส้นทางและถนนของเมืองไทยเราไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ในบางเส้นทางถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อเยอะมาก ซึ่งรถแบบ 4 ประตูทั่วไปเมื่อเจอถนนแบบนี้ก็สะเทือนถึงระบบช่วงล่างทั้งหมด ทางที่ไม่ดีแบบนี้ ในถนนเมืองไทยเราพบเจอได้ประจำ หลายคนรถเสียหาย แต่หลายคนแย่กว่า เจอถนนที่ไม่ดีทำให้ควบคุมรถยากกลายอุบัติเหตุต้องพึ่งพาประกันรถยนต์กันให้วุ่นวาย

สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ขับขี่ในเมืองไทยเรา มองหารถยนต์ที่มีความสมบุกสมบันทนทานแข็งแกร่ง ในขณะที่ต้องมีความหรูหราอยู่ในตัวด้วย ซึ่งทั้งหมดก็มาลงตัวอยู่ที่รถอเนกประสงค์นั่นเอง ช่วงล่างของ SUV นั้นจะออกแบบมาให้ยืดหยุ่นมากกว่ารถเก๋ง 4 ประตู รองรับการกระแทกได้มั่นคงกว่า จึงเหมาะกับการใช้งานในสภาพถนนเมืองไทยอย่างยิ่ง

ในขณะที่ประโยชน์มากขึ้น แต่ราคานั้นถ้าเทียบกับรถเก๋ง 4 ประตูบางรุ่นแล้วแทบจะสูสีกัน SUV แพงกว่าเพียงเล็กน้อย เรียกว่าอยู่ในราคาที่จับต้องได้ จึงทำให้วันนี้คนไทยจึงนิยมรถ SUV กันมากขึ้นนั่นเอง

รถ-suv

ให้ความคุ้มค่ามากขึ้นกับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย

ในวันนี้รถ SUV พัฒนาขึ้นมาก ทั้งในแง่ของดีไซน์ที่ตอบโจทย์หลากหลายสไตล์การใช้งาน แฝงความหรูหราดูดีอยู่ในดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน การจัดเก็บสัมภาระก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี รระบบความปลอดภัย รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานในการขับขี่ก็มีลูกเล่นให้เลือกใช้มากมาย ไม่แตกต่างจากรถเก๋ง 4 ประตูเลย ทำให้เกิดความน่าสนใจน่าใช้งานมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

เมื่อมาดูถึงคุณสมบัติการใช้งานที่ตะลุยในสภาพถนนได้หลายแบบ ลุยน้ำท่วมได้ ลดปัญหาน้ำเข้ารถจากกรณีน้ำท่วมได้ก็ทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกซื้อได้เลยทันที เพราะบางคนมองว่า ถ้าเลือกใช้เป็นรถเก๋ง 4 ประตูก็จะต้องเลือกทำประกัน รถยนต์ชั้น 1 หรือ 2+ ถึงจะครอบคลุมกรณีแบบนี้ แต่ลดค่าใช้จ่ายตรงนี้เอาไปเพิ่มให้กับการเลือกซื้อรถ SUV เลยจะดีกว่า

นั่นหมายความว่า เมื่อพิจารณาหลายสิ่งในภาพรวมแล้ว ผู้ใช้รถในบ้านเรามองว่า ปัจจุบันรถยนต์แบบ SUV ให้ความคุ้มค่าในการใช้งานมากกว่า ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายจึงทำให้กระแสความนิยมรถแบบนี้จึงร้อนแรงขึ้นในช่วงหลังนี้

รถ-suv

คงได้ทราบกันแล้วว่ารถ SUV มีทีเด็ดอะไรที่ซ่อนอยู่จนทำให้วันนี้กระแสแรงขึ้นมา ใครที่กำลังจะเลือกซื้ออยู่พอดี คิดว่าคงจะมั่นใจและตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นแล้วแน่ ๆ แต่อีกสิ่งที่ลืมไม่ได้หลังจากซื้อรถใหม่ก็คือ ประกันรถยนต์ หากไม่อยากเสียเวลากับการเลือกประกัน เข้ามาที่ Easy Compare ได้เลย เช็คและเปรียบเทียบประกันออนไลน์ได้แบบง่ายและสะดวกรวดเร็ว คุณจะตัดสินใจเลือกสิ่งที่ใช่ง่ายขึ้นแน่นอน

Related Post

รับซื้อ Prada

Brandname exchange รับซื้อกระเป๋า Prada มือสองBrandname exchange รับซื้อกระเป๋า Prada มือสอง

ร้าน Brandname exchange ของเรามีตัวตน รับซื้อจริง โอนจริง โอนไว ให้ราคาสูง มีความน่าเชื่อถือ ตรวจเช็คสินค้าได้ละเอียดแม่นยำ เพราะเราดีลูกค้าจึงบอกต่อ บริการรับซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม สินค้าแบรนด์เนมมือสองแบบครบวงจรต้องที่นี่ที่เดียว Brandname exchange กระเป๋า Prada รุ่นยอดนิยม 1.Prada Galleria Prada Galleria Saffiano Leather Bag เป็นชื่อของวัสดุที่ทางแบรนด์ Prada ได้ตั้งขึ้นเองโดยใช้ชื่อของหนังที่นำมาผลิตกระเป๋ารุ่นนี้ รูปทรงของกระเป๋าใบนี้จะใกล้เคียงกับกระเป๋า Tote

ขนส่งสินค้ากรุงเทพชลบุรี

ถ้าจะส่งของไปที่ “ชลบุรี” มีวิธีไหนบ้างที่สามารถส่งได้ ?ถ้าจะส่งของไปที่ “ชลบุรี” มีวิธีไหนบ้างที่สามารถส่งได้ ?

แน่นอนว่าปัจจุบันนั้นการขนส่งนั้นมีวิธีการที่หลากหลายมากขึ้น การขนส่งนั้นก็มีวิธีต่าง ๆ มากมายยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง การขนส่งสินค้ากรุงเทพชลบุรี กันดีกว่าครับ ว่าถ้าหากเราจะส่งสินค้าจากกรุงเทพไปยังชลบุรี จะมีวิธีไหนบ้าง ? บริษัทขนส่งต่าง ๆ             แน่นอนว่าคงนึกบริษัทขนส่งต่าง ๆ อย่างแน่นอน ที่มีการขนส่งไปทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเอกชน และ รัฐวิสาหกิจ ซึ่งปัจจุบันนั้นบริษัทขนส่งต่าง ๆ ในประเทศไทยนั้นมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีบริษัทขนส่งต่าง ๆ มากมายเกิดขึ้น และอัตราค่าบริการที่ต่างกัน ขึ้นอยู่ว่าเราอยากจะเลือกใช้บริการกับจนส่งเจ้าไหนก็ได้นะครับ รถรับจ้างแบบรายบุคล            

เหตุผลที่ควรให้เด็กเล่นของเล่นเสริมพัฒนาการเหตุผลที่ควรให้เด็กเล่นของเล่นเสริมพัฒนาการ

การให้เด็กได้เล่นของเล่นเป็นสิ่งที่ดี และการเล่นของเล่นนอกจากจะทำให้เด็กเกิดความสนุกในการเล่นแล้ว ยังทำให้เด็กได้ประโยชน์อย่างอื่นด้วย นั่นก็คือพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็ก ที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการทำให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านที่สมบูรณ์ ซึ่งของเล่นที่จะทำให้เกิดประโยชน์เช่นนี้ก็คือ ของเล่นเสริมพัฒนาการ ที่จะแบ่งออกเป็นหลายประเภท  ฉะนั้นขั้นแรกเราจะมาดูความสำคัญของของเล่นประเภทนี้กันก่อนว่ามีความสำคัญอย่างไร เพราะเชื่อว่าหลายท่านอาจจะยังมองข้ามของเล่นประเภทนี้อยู่ แล้วใช้ของเล่นที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก  ทำไมต้องเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการ  สำหรับเหตุผลที่ต้องเลือกเป็นของเล่นประเภทนี้ก็เพราะว่า ของเล่นเสริมพัฒนาการได้รับการวิจัยออกมาแล้ว ว่ามีส่วนช่วยในการเสริมพัฒนาการให้กับเด็ก และเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าสามารถใช้ได้จริง ส่วนของเล่นธรรมดาจะมีประโยชน์เหมือนกัน แต่ได้แค่ความสนุกสนานเท่านั้น หากจะเอาประโยชน์ในการเสริมพัฒนาการของเด็กจริงๆ ต้องเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการเท่านั้น  อย่างไรก็ตามแม้ว่าของเล่นเสริมพัฒนาการจะมีประโยชน์ให้กับเด็กได้ แต่ใช้ว่าจะใช้ของเล่นอันไหนก็ได้ เนื่องจาอกของเล่นประเภทนี้มีหลายอย่าง พ่อแม่จึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับเด็ก และตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการพัฒนาด้วย ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าการเลือกของเล่นประเภทนี้ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ถึงจะได้ประโยชน์สูงสุดจากของเล่น  เลือกของเล่นเสริมพัฒนาการ ต้องดูอะไรบ้าง  1.วัตถุประสงค์ในการใช้งาน  ขั้นแรกที่พ่อแม่ต้องรู้ในการเลือก ของเล่นเสริมพัฒนาการ ก็คือต้องการจะเสริมสร้างพัฒนาการในด้านใดของเด็กบ้าง