Dr Theater Lifestyle เกณฑ์การเลือกสีทาบ้านแบบมืออาชีพ

เกณฑ์การเลือกสีทาบ้านแบบมืออาชีพ

เกณฑ์การเลือกสีทาบ้านแบบมืออาชีพ post thumbnail image
สีทาบ้าน TOA

บ้านที่สวยงาม เป็นความฝันของทุกคนที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง องค์ประกอบที่จะทำให้บ้านสวยงาม นอกจากจะเป็นบ้านที่ถูกตามแบบ มีรโครงสร้างที่แข็งแรง เรื่องของ สีทาบ้าน TOA ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บ้านดูโดดเด่นขึ้นได้ และในการเลือกสีทาบ้านนั้นไม่ใช่ว่าเราจะเลือกอย่างไรก็ได้ เพราะสีแต่ละอย่างมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อสีทำหรับทาบ้าน ต้องทำการเลือกก่อน อันดับแรกที่ควรรู้ก็คือ เข้าใจเกี่ยวกับเกณฑ์ในการเลือกสี ซึ่งเราก็ได้รวบรวสมข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกสีมาให้ทุกท่านได้ดูกัน ณ ที่นี่แล้ว มาดูกันว่ามีเกณฑ์ในการเลือกอย่างไรบ้าง

วิธีการเลือกสีทาบ้าน

1.ดูความสว่างของห้อง

เป็นสิ่งแรกที่ควรพิจารณา เพราะว่าห้องที่มีความสว่างต่างกัน จะเลือกใช้สีที่ต่างกันด้วย หากบ้านของท่านมีแสงไม่พอ และมืดทึบเกินไป วิธีที่จะทำให้บ้านสว่างขึ้นได้ดีก็คือการเลือกใช้สีที่เป็นโทนสว่าง เช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน หรือสีเขียวอ่อน จะช่วยให้บ้านดูสดใสขึ้น และยิ่งถ้าติดตั้งไฟเข้าไปด้วย ห้องก็จะสว่างได้เต็มที่ และควรหลีกเลี่ยงสีที่เป็นสีทึบ

2.ดูจากเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

การตกแต่งบ้านที่ดี ชุดเฟอร์นิเจอร์และสีจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้บ้านดูสวยงาม ไม่ใช่สีบ้านไปอีกทางหนึ่งและเฟอร์นิเจอร์ก็ไปอีกทางหนึ่ง แบบนี้ไม่เหมาะสม จะทำให้บ้านดูดรอปลงอีกต่างหาก ฉะนั้นถ้าชุดเฟอร์นิเจอร์ไปแนวไหน ก็เลือกแบบเดียวกันเลยจะดีที่สุด แล้วความโดดเด่นของบ้านจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกมาก

3.เลือกสีที่มีชีวิตชีวา

การเลือกสีธรรมดาที่เป็นสีกลาง อาจจะไม่ใช่แนวทางที่ดีเท่าไหร่ เพราะบางครั้งการเลือกสีธรรมดาๆ จะทำให้ดูน่าเบื่อ ดังนั้นการเลือก สีทาบ้าน TOA ที่ดี ควรจะเป็นสีที่ดูแล้วสดใส ไม่น่าเบื่อ เช่น สีโทนอ่อนประเภทสีฟ้า สีเขียว จะทำให้บ้านดูสดชื่น แต่ถ้าเลือกเป็นสีมทึบหรือสีที่หม่นๆ อย่างสีเทา บางคนอาจจะรู้สึกว่าห้องดูเครียดไป ไม่มีชีวิตชีวา

4.เลือกตามสภาพห้อง

ห้องแต่ละห้องภายในบ้าน มีแนวทางการเลือกใช้สีที่แตกต่างกัน หาเป็นห้องนอน สีที่เหมาะสมก็ต้องเป็นสีอ่อน ที่ทำให้ความรู้สบายตาเวลานอน อีกทั้งสีโทนอ่อนจะส่งผลทำให้การหลับนอนดีขึ้น เพราะสีประเภทนี้จะทำให้รู้สึกสบายตาเมื่อมอง และทำให้หลับได้ง่าย ส่วนห้องอื่นๆ ก็เลือกตามความนิยมก็ได้ เช่น ห้องครัวเน้นเป็นสีเหลือง หรือสีส้ม เป็นต้น

5.พิจารณาให้ดีก่อนซื้อ

สีที่ขายตามร้าน บางทีอาจจะไม่ตรงกับความต้องการของเราเสมอไป เช่น ตอนที่ยังไม่ทาเป็นสีหนึ่ง แต่พอทาไปแล้วกลับเปลี่ยนไปเป็นอีกสี

ทั้งหมดนี้คือแนวทางในการเลือก สีทาบ้าน TOA ให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ ที่จะทำให้บ้านของคุณสวยงาม โดดเด่นนกว่าเดิม หากคคุณเลือกได้ตามวิธีที่ได้แนะนำไปข้างต้น ก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความมผิดพลาดในการใช้สีอีกต่อไป

Related Post

เก้าอี้เกมมิ่ง

เลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งรุ่นไหนดีเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งรุ่นไหนดี

สำหรับการเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นแล้วปวดหลังก็คงจะหงุดหงิด เพราะการเล่นเกมนั้นจะต้องเล่นแทตลอดทั้งวัน ต้องมีเก้าอี้เกมมิ่ง เอาไว้ซัพพอร์ตสรีระของผู้เล่น ลดอาการปวดหลังได้ ต้องยอมรับว่ายุคนี้ เป็นยุคของการเล่นเกมอย่างแท้จริงเลย เล่นกันได้ทั้งเด็ก ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ยิ่งเด็ก ๆ บางคน เล่นเก่งมากๆ อะไรจะเทพกันขนาดนั้น โดยยิ่งเป็นเกมออนไลน์ ยิ่งเล่นเก่ง วันชาวเกมมิ่งต้องจด เพราะจะมาแนะนำเก้าอี้ยี่ห้อที่น่าซื้อกันเลย MBK Gaming Chair HM50 หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาเก้าอี้เกมมิ่ง หรือเก้าอี้เกมมิ่งราคาคุ้มค่า จากบริษัท MBK โดยเบื้องต้นสำหรับเก้าอี้เล่นเกมรุ่น HM50 มาพร้อมกับแบบสีให้เลือกมากถึง

ประกัน รถยนต์

ความลับ SUV เหตุใดจึงครองใจผู้ใช้รถคนไทยได้ในยุคนี้ความลับ SUV เหตุใดจึงครองใจผู้ใช้รถคนไทยได้ในยุคนี้

ต้องบอกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้กระแสความนิยมรถ SUV เพิ่มขึ้นมากทีเดียว ซึ่งวัดได้จากจำนวนรถแบบนี้ที่วิ่งอยู่ตามท้องถนน อีกทั้งค่ายรถยนต์ชั้นนำต่าง ๆ ก็พากันส่งรถยนต์อเนกประสงค์แบบนี้ลงแข่งขันชิงยอดขายในตลาดรถยนต์กันอย่างต่อเนื่องด้วย มีรถรุ่นใหม่ที่ออกมาเป็น SUV เพียบ ทำให้คนที่จะซื้อรถใหม่ในตอนนี้เริ่มลังเลใจเหมือนกันว่าจะเปลี่ยนใจจาก Sedan ไปเป็น SUV ตามเทรนด์ดีหรือไม่ อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า การซื้อรถนั้นมีปัจจัยมากมายต้องพิจารณา รถควรจะต้องเหมาะกับผู้ขับขี่ และค่าใช้จ่ายที่ตามมานั้นก็เป็นเหตุผลที่ต้องคิดด้วย เพราะเมื่อใช้รถใหญ่ขึ้น ค่าใช้จ่ายหลายส่วนก็แพงขึ้น ไหนจะต้องมีค่าประกันรถยนต์อีก แต่ SUV ในวันนี้ก็ดูน่าสนใจจริง ๆ อะไรล่ะที่ทำให้รถอเนกประสงค์มาแรงมากในยุคนี้ เรามาเผยความลับให้ คุณจะได้ตัดสินใจได้ชัวร์ขึ้น ประโยชน์ที่มากขึ้นในราคาที่จับต้องได้

ประกัน จักรยานยนต์

ประกัน จักรยานยนต์ ตัวช่วยความคุ้มครองในการขับขี่ประกัน จักรยานยนต์ ตัวช่วยความคุ้มครองในการขับขี่

เมื่อพูดถึงการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หรือ รถจักรยานยนต์นับว่าเป็นยานพาหนะที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายและอาจจะทำให้ผู้ขับขี่ได้รับอันตรายได้รับบาดเจ็บได้มากกว่าพาหนะอื่นๆดังนั้นในวันนี้หากคุณต้องการเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์เพื่อเพิ่มกรอบป้องกันในการใช้ชีวิตบนท้องถนนในการขับขี่รถจักรยานยนต์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดีและน่าสนใจมากทีเดียวเพราะจะทำให้คุณไม่ต้องแบกรับค่ารักษาพยาบาลหรือค่าดูแลต่างๆเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นมาและแน่นอนว่าวันนี้คุณสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ได้ที่เว็บรู้ใจของเราเราพร้อมที่จะให้คำแนะนำและช่วยทำให้คนเลือกซื้อรูปแบบประกัน จักรยานยนต์ที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งานของผู้เอาประกันมากที่สุดในราคาที่ถูกที่สุดอีกด้วย เลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ หากวันนี้คุณต้องการเข้ามาเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ วันนี้เราจะมาแนะนำรูปแบบประกันที่น่าสนใจให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักเผื่อว่ามันจะช่วยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอีกหนึ่งแนวทางดีๆที่ทำให้คุณได้รับความคุ้มครองในการขับขี่ที่ดีที่สุด โดยตัวเลือกของประกัน จักรยานยนต์ที่เราจะแนะนำให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักต่อไปนี้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบประกันที่มีราคาถูกทำให้คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเกิดปัญหาในระหว่างการเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ ตัวอย่างเช่นสำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ ที่ให้ความคุ้มครองดีที่สุดครอบคลุมมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆก็ตามวันนี้คุณเข้ามาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบความคุ้มครองกับเราเราพร้อมที่จะให้คำแนะนำและช่วยทำให้คุณเลือกซื้อและจ่ายราคาเบี้ยประกันได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิมเพราะเรามีบริการเปรียบเทียบราคาประกัน จักรยานยนต์ที่ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1 หรือประกันชั้นในไหนก็ทำให้คุณจ่ายค่าเบี้ยประกันได้ในราคาที่ถูกลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งประกันชั้น 3 ซึ่งเป็นรูปแบบประกันที่แม้จะมีความคุ้มครองน้อยที่สุดราคาเบี้ยประกันถูกที่สุดแต่ถ้าคนเข้ามาเลือกซื้อกับเว็บรู้ใจของเราก็ยังทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองได้มากขึ้นเพราะคุณสามารถเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบประกัน จักรยานยนต์ได้ด้วยเช่นเดียวกันเรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับความคุ้มครองที่คุณได้รับอย่างแน่นอนเอาเป็นว่าหากใครต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเลือกซื้อประกัน จักรยานยนต์ลองเข้ามาสอบถามกับทีมงานมืออาชีพของเราได้รับพร้อมให้คำแนะนำและช่วยคุณเลือกซื้อรูปแบบประกันรถจักรยานยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและทำให้คุณไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาดในระหว่างการเลือกซื้อรูปแบบประกันเหล่านี้ด้วย