Dr Theater Entertainment ภาพยนตร์ผีไทย 2 เรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

ภาพยนตร์ผีไทย 2 เรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

ภาพยนตร์ผีไทย 2 เรื่องที่คุณไม่ควรพลาด post thumbnail image
O.T. ผี Overtime

          ภาพยนต์ผี หรือ หนังผีของไทย ถือเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่อยู่คู่กับสังคมไทยมานานแสนนาน เพราะสังคมเรานั้นมักไหว้ผี บูชาผี กลัวผี ขอหวยกับผี บนกับผี ทำพิธีกรรมต่าง ๆ กับผี เรียกได้ว่ามีรากวัฒนธรรม รวมทั้งการใช้ชีวิตอยู่กับผีมาตั้งนานแสนนาน จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเรื่องผีของไทยนั้นจึงมีมากมาย รวมทั้งยังได้รับความนิยมในหมู่กว้างจนเกิดเป็นรายการบันเทิงต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับผีขึ้นมามากมาย แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องภาพยนตร์กัน และ ภาพยนตร์ผี 2 เรื่องที่ว่านี้จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ ออกฉายวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551 กำกับโดยโสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผลิตโดยจอย ลัค คลับ และจัดจำหน่ายโดยจีทีเอช นำแสดงโดย วรกาญจน์ โรจนวัชร,ฉันทวิชช์ ธนะเสวี,สฤญรัตน์ โทมัส,ธนาธร อุตสาหกุล  แนวคิดหลัก ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ การดูภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องหนึ่ง และผีที่อยู่ในตัวภาพยนตร์ได้ออกมาหลอกหลอนคนดู เนื่องจากผู้สร้าง(ตัวละคร)ได้นำเอาเรื่องจริงมาทำเป็นภาพยนตร์ ผู้เขียนบทเรื่องนี้คิดเรื่อง ผี เป็นตัวตั้งต้นของเรื่อง ว่า อะไรคือสิ่งที่คนกลัวที่สุดเวลาดูหนังผี มีเพลงประกอบคือ “เกลียดคำขอโทษ” ร้องโดย วรกาญจน์ โรจนวัชร feat. นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ภาพยนตร์ทำรายได้รวม 50 ล้านบาท  นอกจากประเทศไทยยังออกฉายในฮ่องกง อิตาลี มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู สิงคโปร์ ไต้หวัน ตุรกี ทำรายได้รวมในต่างประเทศ 3,716,394 เหรียญสหรัฐ เรียกว่าเป้นอีกหนึ่งภาพยนตร์ผีไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้ และ ความน่ากลัวเลยทีเดียว

O.T. ผี Overtime

O.T. ผี Overtime ภาพยนตร์ไทย แนวตลก-สยองขวัญภาคต่อของ ตีสาม 3D และ ตีสาม คืนสาม 3D จาก ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น กำกับการแสดงโดย อิสรา นาดี ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 นำแสดงโดย เรย์ แมคโดนัลด์ ชาคริต แย้มนาม และ อนันดา เอเวอริ่งแฮม

เรื่องราวในภาคนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ การัน (ชาคริต แย้มนาม) และ ที (เรย์ แมคโดนัลด์) สองเจ้าของบริษัทโฆษณาหลอกผีจน บั๊ม (ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) และ งิ้ง (กันยรินทร์ นิธินพรัศมิ์) ลูกน้องในบริษัทพลัดตกตึกตายในภาคแรกและพวกเขาทั้งสองถูกวิญญาณของบั๊มและงิ้งหลอกในลิฟต์จนขวัญหนีดีฝ่อการันกลายเป็นบ้าส่วนทีกลายเป็นคนกลัวลิฟต์

ต่อมาทางบริษัทประสบปัญหาทางการเงินจนทีต้องตามตัว ดิน (อนันดา เอเวอริ่งแฮม) เจ้าของบริษัทอีกคนที่กำลังเที่ยวอยู่ที่ เนปาล กลับมาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ขณะเดียวกัน อั้น (อัครัฐ นิมิตรชัย) และ ตาล (พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) รุ่นน้องสมัยเรียนมหาวิทยาลัยซึ่ง กำลังจะแต่งงานได้ติดต่อให้บริษัทของดินและทีช่วยจัดงานแต่งงานที่โรงแรมของอั้น

เมื่อพวกดินและทีพร้อมลูกน้องมาถึงโรงแรมพวกเขากลับถูกผีในโรงแรมหลอกแต่แล้ว พวกเขาก็ได้รู้ความจริงว่าทั้งหมดเป็นแผนของอั้นที่ต้องการจะเอาคืนดินและทีเพราะเรื่องราวที่ดินและทีได้เคยทำไว้ในอดีตทั้งดินและทีพร้อมลูกน้องจึงคิดแผนเอาคืนอั้นแบบเจ็บแสบ เรียกได้ว่าเป้นอีกหนึ่งแนวใหม่ของหนังผีไทย ที่มีทั้งความหลอน ความตลก ความหักมุม เรียกได้ว่าคนดูตามไม่ทันเลยทีเดียว

เอาเป้นว่าวันหยุด หรือ วันว่างที่จะถึงนี้ก็อย่างลืมดูภาพยนตร์ผีไทยทั้งสองเรื่องนี้ดูแล้วกัน รับรองว่าทั้งสนุก ทั้งหลอน ได้เปิดประสบลการณ์ความหลอนใหม่ๆ แน่นอน

Related Post

แนะนำซีรีส์เกาหลี

แนะนำซีรีส์เกาหลีอบอุ่นหัวใจจากผู้กำกับ ชินวอนโฮแนะนำซีรีส์เกาหลีอบอุ่นหัวใจจากผู้กำกับ ชินวอนโฮ

                อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ประเทศเกาหลีใต้ เป็นประเทศที่คัดสรรและสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงออกมาได้อย่างหลากหลายและไม่ขาดสาย ทำให้มีผู้คนชื่นชอบไปทั่วโลก โดยซีรีส์ของเกาหลีใต้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสีสันและเนื้อเรื่องที่ไม่ซ้ำซาก จำเจ และสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของนักแสดงจนผู้ชมซาบซึ้งไปตามๆ กัน แต่หลังๆ มานี้ ซีรีส์แนวน่ารักกุ๊กกิ๊ก จะไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก จะมีการสรรหาซีรีส์ที่มีความอบอุ่น หรือดีต่อหัวใจ ซีรีส์ที่เกี่ยวกับมิตรภาพกันมากขึ้น ซึ่งมีผ้ำกับท่านหนึ่งที่มีลายเซ็นการทำซีรีส์ที่เมื่อได้รับชมแล้วจะต้องย้อนไปดูหน้าโปรไฟล์ว่า ใครเป็นคนกำกับ และแน่นอน เจอชื่อ ชิน วอนโฮ เป็นผู้กำกับ                 เรื่องแรกของผู้กับกับ ชิน วอนโฮ หรือชินพีดี ที่จะหายไปไม่ได้เลยคือ

แฟนฉัน

ภาพยนตร์หนังรักไทย ที่กินใจตลอดกาลภาพยนตร์หนังรักไทย ที่กินใจตลอดกาล

          วันหยุดที่จะถึงนี้หากคุณยังไม่รู้จะดูภาพยนตร์อะไร เรามีภาพยนตร์มานำเสนอคุณถึง 3เรื่อง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรักโรมแมนติก ที่ยังกินไทยคนไทยมาตั้งแต่ฉาย จนปัจจุบัน ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ ข้างหลังภาพ (2544) ภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายเรื่องดังของศรีบูรพาที่เคยดัดแปลงเป็นละครและภาพยนตร์ โดยฉบับที่เลือกมานำแสดงโดย เคน – ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ คาร่า พลสิทธิ์ เป็นเรื่องราวความรักต่างสถานะ ต่างวัยของหม่อมราชวงศ์กีรติ หญิงวัย 35 ภรรยาของพระยาอธิการบดีที่มีอายุคราวพ่อ กับ นพพร นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 22 ปี